Con gái “ế” nằm dài ở nhà, bà mẹ quyết “chơi lớn”

Thứ năm - 02/05/2019 00:17
Ngày lễ, người ta có đôi có cặp, í ới rủ nhau đi chơi, đi du lịch, còn phận “F.A” chỉ biết nằm nhà, xem ti vi, lướt web và nghe… phụ huynh cằn nhằn vì mãi không có người rước.
Photo Thảo Nguyễn
Photo Thảo Nguyễn
Ấy thế mà còn may mắn đấy nhé! Chả bù cho cô gái xinh xắn 29 tuổi trong câu chuyện được lan truyền trên MXH gần đây, khi mẹ cô đã “chán chả buồn nói” mà ra chiêu “độc” khiến cô con gái “ế sấp mặt” phải bất ngờ, thậm chí lôi chuyện của mình lên tâm sự cùng CDM.

Theo như lời cô gái kể thì ngày lễ này cũng giống ngày lễ xưa, vẫn nằm “ăn vạ” ở nhà và chưa có bồ. Thế nên, mẹ cô sốt ruột lắm, nhất là ngó sang nhà hàng xóm, thấy người ta ăn uống linh đình, tiếng nói tiếng cười lại thêm con bé cạnh nhà cũng trạc tuổi con mình nhưng giờ đang ngồi đút cơm cho con trước cửa lại “chép miệng” than thở.

Biết bao người từng khen con gái bà xinh xắn, dễ thương nhưng mẹ cô chỉ bĩu môi hờn dỗi: “Xinh mà ế thì xinh làm gì, giỏi kiếm tiền cũng chẳng bằng giỏi kiếm chồng”. Và cữ mỗi lần nghe mẹ chê trách, cô gái lại tức thay cho số của mình.

Đâu phải cô không cố gắng có chồng, cả mẹ cũng nghĩ nhiều cách cho cô thoát “ế” từ cắt duyên, làm mối, nhắc nhở nhẹ nhàng sau đó đến mắng nhưng cũng chẳng ăn thua. Tự xét số phận, cô gái thấy mình cũng lận đận thật khi yêu ai cũng đi đến gần “chung kết” là lại tan tành.

Có lần, mẹ cô gái vừa cất quần áo vào tủ, vừa than cô diện váy áo cho lắm vào rồi không biết để làm gì. Lát sau, mẹ cô lại quay sang dịu giọng với con gái:

“Mẹ nói thật nhé, lấy chồng đi, thằng nào tốt là được, thời buổi này không cần yêu nhiều đâu. Xong đẻ liền mấy đứa tao chăm cho, chứ mày cứ như cái quạt điện hỏng để góc nhà ấy, bán đồng nát cũng không xong mà cứ để lù lù ở nhà thì lộn ruột. Cứ thế này rồi có khi xuống lỗ tao cũng chả được bế cháu. Mẹ nói nghiêm túc đấy, để đến 30 mẹ tống cổ mày ra khỏi nhà luôn”.

Thế nhưng chưa kịp đến 30, mới 29 thôi mà mẹ cô đã ra quyết sách không thể “gắt” hơn, đó là gạch tên cô ra khỏi sổ hộ khẩu: “Mẹ tách khẩu mày ra khỏi nhà nhé. Năm nay mà không lấy được chồng thì ế trường tồn đấy con” – Cô gái trích dẫn lại lời mẹ nói.

Trước đó, thấy con gái chỉ nằm dài ở nhà dịp lễ, bà đã sốt ruột, hỏi cô nghỉ lễ không đi chơi à, không có thằng nào đến nhà chơi à? Và rồi cuối cùng, để thúc ép cô sớm lấy chồng, bớt tâm lý ngày nghỉ chỉ muốn nằm nhà ngủ thoải mái, tối lượn lờ với mấy đứa bạn nên bà mẹ “chơi lớn”, chính thức tuyên bố cho con gái ra khỏi sổ hộ khẩu:

“Mẹ phải dứt điểm với mày, kiếm thằng nào mà nhập khẩu vào nhà nó không thì làm nhiều tiền mua nhà riêng mà ở” – bà mẹ tuyên bố trước cô con gái.

Mặc dù khá “đau khổ” với quyết định của mẹ, song cô gái hiểu rõ, mẹ làm vậy là vì cô mà thôi. Trong bài viết của mình, cô gái chia sẻ thêm về suy nghĩ của cô khi mãi không lấy được chồng:

“Duyên chưa đến cũng là một phần. Nhưng thực ra mình lo và thương mẹ nhiều hơn. Mình muốn thay bố để cho mẹ cảm giác vững chãi và an toàn nhất. Mẹ nói thế thôi nhưng mẹ thương con lắm. Giục con lấy chồng nhưng lại chỉ muốn có anh nào ở rể, đẻ bao nhiêu cháu cũng nhận chăm hết. Mẹ mình cô đơn đã lâu, nhà lại neo người, những dịp nghỉ lễ nhìn nhà người ta cũng tủi”.

Thương yêu và lo lắng cho con gái, hành động của bà mẹ phần nào cũng nhận được sự cảm thông của CĐM. Thực tế, họ cũng thấy được hình ảnh của mình trong trường hợp của cô gái và cũng mong sẽ sớm thoát “ế” để bố mẹ đỡ lo lắng và hơn cả là đỡ phải nghe phụ huynh “cằn nhằn” mỗi dịp nghỉ lễ dài ngày.
 

Tác giả bài viết: Đời Sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây