Các cặp đôi càng ít "khoe" tình yêu lên mạng xã hội càng hạnh phúc

Chủ nhật - 31/03/2019 02:26
Có rất nhiều lý do, mà đơn giản và dễ hiểu nhất là họ biết rằng họ không có nghĩa vụ phải chứng minh rằng bản thân đang rất hạnh phúc với bất cứ ai trên mạng xã hội. Vì số likes hay thả tim cũng không khiến tình yêu của họ có thể kéo dài mãi mãi.
Photo: Killy Nguyen
Photo: Killy Nguyen

Tại sao những cặp đôi ít chia sẻ chuyện tình cảm lên mạng xã hội lại rất hạnh phúc?

Chúng ta đang ở một thời đại công nghệ, nơi mà một dòng cảm nghĩ được đăng trên mạng xã hội chỉ cần đạt nhiều like thôi cũng đã đủ sức lôi kéo dư luận bàn tán xôn xao. Thật vậy, trong thời đại này, chỉ cần một vài tấm ảnh, vài dòng chia sẻ, cũng có thể trở thành thước đo cho toàn bộ tính cách, tâm tư, tình cảm của người khác. Vì thế, nhiều lần chúng ta đánh giá sai, hoặc bị đánh giá sai mà đôi khi còn không hiểu lý do tại sao.

Ngay cả tình yêu cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội. Lúc mới yêu những cặp đôi tự hào và hãnh diện "khoe" tình yêu của mình lên mạng xã hội và tận hưởng những cảm giác khi cả thấy giới ngưỡng mộ hạnh phúc của mình như thế nào. Nhưng họ không hề ngờ rằng, những chia sẻ công khai ấy cũng chính là ngọn ngành của những rạn nứt trong mối quan hệ tình cảm. Thực tế cho thấy, các cặp đôi càng ít chia sẻ chuyện tình yêu của mình lên mạng xã hội sẽ càng duy trì được mức độ bền lâu của một mối quan hệ. Bạn có biết vì sao không?

Khi một cặp đôi thấy hạnh phúc trong đời sống thực, họ chẳng có thời gian để ý đến cuộc sống ảo.

Lúc còn bận bịu hạnh phúc, họ sẽ chẳng có thời gian để ý đến thế giới, hay những mối quan hệ, sự kiện xung quanh đâu, chứ đừng nói tới việc dành ra tâm trí để khoe tình yêu của mình lên mạng xã hội. Họ sẽ quý trọng từng giây, từng phút ở cạnh nhau, và tất nhiên sẽ không muốn lãng phí thời gian để viết các dòng trạng thái lê thê để chứng minh tình yêu của mình cho người khác. Đó là dấu hiệu của hạnh phúc.

Chia sẻ mối quan hệ tình cảm của mình trên mạng xã hội sẽ chẳng nhận được lợi lộc gì

Chẳng những thế, vô tình chuyện riêng tư của bạn lại bị mang ra làm chủ đề bàn tán, chuyên mục tư vấn tình cảm ẩm ương với 9 người thì 10 ý, càng nghe lại càng rối chứ chẳng được lợi ích gì. Khi tình cảm có vấn đề trục trặc, những cặp đôi tỉnh táo sẽ ngồi lại, thẳng thắn giải quyết cùng nhau, chứ không dại dột mang chúng phơi bày lên mạng xã hội.

Hạnh phúc thực sự đơn giản chỉ là hạnh phúc bên người bạn yêu

Khi yêu rồi bạn sẽ hiểu, hạnh phúc mà mình đang có, chỉ đến từ người nâng niu, yêu thương, trân trọng bạn. Chính họ là người đem lại cho bạn cảm giác đó, chứ không là những bình luận xuýt xoa, hay những lượt like vô nghĩa của hàng trăm người dưng không liên quan gì đến cuộc đời bạn.

Không phải chứng minh bất cứ điều gì cho bất cứ ai

Thể hiện trước nhiều người, đặc biệt là trên thế giới ảo rằng mình đang hạnh phúc để được gì? Bạn đâu có nghĩa vụ phải chứng minh điều đó cho ai biết? Cứ tận hưởng theo cách trái tim mình muốn thôi chứ. Mình vui là được mà, cần gì nói điều đấy cho những người xa lạ trên mạng xã hội kia? Khoe ra là mất mà đem cất là còn!

Và điều quan trọng nhất là...

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người không sử dụng phương tiện truyền thông sẽ hạnh phúc hơn những người khác, vì họ không thường xuyên phải so đo với đồng nghiệp hay bạn bè của họ rằng tại sao mọi người đều tốt hơn và hạnh phúc hơn mình? Chúng ta thường quên rằng, tất cả những vấn đề đó là cuộc sống của chúng ta, mối quan hệ của chúng ta, trải nghiệm của chúng ta và cảm xúc của chúng ta, chứ không phải là tìm kiếm một sự "bão hòa" trong "biển" trực tuyến vô tận.

Hạnh phúc sẽ ở lại thật lâu nếu các cặp đôi biết quan tâm, chia sẻ, và quan trọng hơn hết là luôn bên nhau vượt qua những giông tố cuộc đời, chứ không cần phải chia sẻ lên mạng xã hội chỉ để nhận được những lượt like "ảo", đôi khi vô cảm từ cư dân mạng.
 

Tác giả bài viết: KL - Theo thethaovanhoa.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây